Palworld đã phải vật lộn với các vấn đề về máy chủ trong nhiều ngày sau khi phát hành.
Palworld hiện đang phải gánh chịu gần nửa triệu đô la tương đương khoảng gần 12 tỷ đồng chi phí bảo trì máy chủ trong tháng Hai. Một con số đáng kinh ngạc cho thấy các vấn đề mà một tựa game indie đình đám như Palworld có thể gặp phải.Tựa game mới nhất của studio Nhật Bản Pocketpair đã được phát hành dưới dạng truy cập sớm cho máy chơi game PC và Xbox vào ngày 19 tháng 1. Palworld cũng là bản phát hành Xbox Game Pass ra mắt ngày đầu tiên, nhưng điều đó không ngăn được nó trở thành trò chơi bán chạy nhất trên Steam, một danh hiệu mà nó vẫn giữ được dù đã hơn hai tuần sau đó.
Mặt khác của thành công toàn cầu đó là Palworld đã phải vật lộn với các vấn đề về máy chủ trong nhiều ngày sau khi phát hành, khi hàng triệu người chơi đang cố gắng tham gia vào các chế độ nhiều người chơi của nó, khiến chế độ multiplayer của nó bị ảnh hưởng. Trong một nỗ lực nhằm khắc phục những thách thức cơ sở hạ tầng đang diễn ra đó, giám đốc điều hành Pocketpair Takuro Mizobe gần đây đã lên Twitter để tiết lộ dự đoán về chi phí lưu trữ hàng tháng của trò chơi. Anh ấy cho biết rằng Palworld hiện đang trên đà chạm tới 70,53 triệu yên—tương đương với 474.000 USD—trong chi phí bảo trì máy chủ trong tháng Hai.
Trong một tweet khác, kỹ sư mạng của Pocketpair Chujo Hiroto tiết lộ rằng anh ấy đã được “lệnh không để sập” dịch vụ nhiều người chơi của trò chơi cho dù thế nào đi nữa. Thay vào đó, studio Nhật Bản hiện đang cung cấp máy chủ nhiều người chơi của Palworld “mà không tính đến lợi nhuận”, nhà phát triển này viết và nói thêm rằng nhà phát triển sẽ tiếp tục làm mọi thứ có thể để đảm bảo rằng tất cả người chơi có thể tiếp tục tận hưởng trò chơi “một cách trọn vẹn”.
Kỹ sư mạng của Pocketpair là Chujo Hiroto tiết lộ trên Twitter rằng anh ấy đã được “lệnh không để sập” dịch vụ nhiều người chơi của trò chơi cho dù thế nào đi nữa.
Bản cập nhật bán hàng chính thức mới nhất của Pocketpair tiết lộ rằng Palworld đã vượt qua 19 triệu người chơi tính đến ngày 31 tháng 1. 12 triệu người trong số đó đã mua trò chơi trên Steam, điều này cho thấy tựa game này đã tạo ra hơn 200 triệu đô la doanh thu trên Steam sau khi đã trừ khoản phí cho Valve. Và mặc dù chi phí máy chủ hàng tháng là nửa triệu đô la vẫn chưa là gì so với con số đó, nhưng điều đó không có nghĩa là Pocketpair đang có kế hoạch duy trì chi phí đó vô thời hạn.
Ngược lại, nhà phát triển hiện đang nỗ lực vá một số lỗi nhiều người chơi đã biết—bao gồm cả lỗi tràn ram nghiêm trọng—làm hạn chế khả năng mở rộng của trò chơi. Quyết định mở rộng server lưu trữ trước với mục tiêu cung cấp dịch vụ không bị gián đoạn có thể là lý do chính khiến chi phí hiện tại của nó cao như vậy. Dù gì đi nữa thì tựa game vẫn đang rất thành công và tương lai của nhà phát triển Pocket Pair đang khá sáng lạn.