Trong đó có 11 trò chơi được phát hành bởi các nhà sản xuất Trung Quốc. Doanh thu ước tính của Love and Deepspace xét trên toàn bộ nền tảng trong tháng 1 là hơn 300 triệu nhân dân tệ. Game 3D này còn tích hợp độc đáo các yếu tố chiến đấu và tình yêu tưởng như không liên quan để tạo ra trải nghiệm thú vị cho game thủ. Việc bổ sung thêm lối chơi chiến đấu hardcore vào game tình yêu là nhằm “nâng cao sự kết nối cảm xúc giữa người chơi và nhân vật”.
Doanh thu toàn cầu hàng tháng của 12 game mobile vượt 30 triệu nhân dân tệ Top-12-game-doanh-thu-cao-1707099154-89
Danh sách 12 game di động có doanh thu cao. Ảnh: QQ.
Không chỉ đạt được những đột phá trong đổi mới lối chơi mà còn ở cấp độ phân phối, Love and Deepspace xét được phát hành trên toàn cầu và được người chơi đánh giá cao nhờ hình ảnh otome bắt mắt.
Trong khi đó, game của NetEase, Thế Giới Chi Ngoại, có doanh thu ước tính trên tất cả các nền tảng trong tháng 1 là hơn 150 triệu nhân dân tệ. Dù mới ra mắt vào cuối tháng 1 nhưng game đạt mức doanh số trong tháng vượt 100 triệu nhân dân tệ.
Một trò chơi kết hợp giữa phong cách cổ trang và trinh thám là Phù Sinh Ức Linh Lung cũng tạo được điểm nhấn lớn khi có sự kế thừa và phát triển của văn hóa truyền thống. Game nhanh chóng đứng đầu danh sách, được chia sẻ rộng rãi trên nền tảng Bilibili, Weibo, TapTap, đồng thời lọt vào top 3 game miễn phí và top 50 game có doanh số cao nhất của App Store. Báo cáo cho hay game mobile này có doanh thu trong tháng 1/2024 đạt 50 triệu nhân dân tệ.
Doanh thu toàn cầu hàng tháng của 12 game mobile vượt 30 triệu nhân dân tệ Top-12-game-doanh-thu-cao-1-1707099380-10
Phù Sinh Ức Linh Lung để lại nhiều dấu ấn. Ảnh: 9game.
Vào năm 2023, tổng cộng 18 công ty trò chơi trên toàn thế giới có doanh thu hàng năm vượt 1 tỷ USD, trong đó có 3 nhà phát hành Trung Quốc lọt vào danh sách là Tencent, miHoYo và NetEase.
Tencent tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng nạp game từ người dùng với tỷ suất lợi nhuận lớn, theo sát là Activision Blizzard và Playrix. Nhờ sự nổi tiếng toàn cầu của hai tựa game Genshin Impact và Honkai Star Rail, miHoYo đã tăng 3 bậc lên vị trí thứ 4 so với năm 2022. Điều đáng nói là với thành tích vượt trội của Whiteout Survival, nhà phát hành game di động Trung Quốc Diandian Interactive có doanh thu tăng đáng kể vào năm 2023 và thành công lọt vào top 30 nhà phát hành hàng đầu về doanh thu.