Các công ty tham gia vào các ngành phi trò chơi (hoạt hình, mô hình sản xuất, v.v.) sẽ phải chuyển sang mô hình tính phí nếu tổng doanh thu hàng năm của hãng vượt 1 triệu USD. Mỗi suất thuê công cụ có giá 1.850 USD/năm, nghĩa là các công ty phải trả 1.850 USD phí cấp giấy phép.
Unreal Engine (viết tắt là UE) là một công cụ thiết kế game, đồ họa máy tính 3D được phát triển bởi Epic Games. Nó được giới thiệu lần đầu trong game bắn súng góc nhìn thứ nhất năm 1998. Ban đầu được phát triển cho game bắn súng góc nhìn thứ nhất trên PC, sau đó công cụ đã được sử dụng trong nhiều thể loại trò chơi khác nhau và được các ngành công nghiệp khác áp dụng, đặc biệt nhất là ngành điện ảnh và truyền hình. Unreal Engine được viết bằng ngôn ngữ C++ và có tính linh hoạt, hỗ trợ nhiều nền tảng như PC, thiết bị di động, console và thực tế ảo.
Thế hệ mới nhất là Unreal Engine 5 được ra mắt vào tháng 4 năm 2022. Mã nguồn của nó có trên GitHub và quyền sử dụng thương mại được cấp dựa trên mô hình bản quyền, trong đó Epic tính phí 5% doanh thu trên 1 triệu đô la Mỹ, khoản này được miễn cho trò chơi được phân phối trên Epic Games Store. Epic đã kết hợp các tính năng vào công cụ từ các công ty được mua lại như Quixel.
Các nhà phát triển game sẽ không còn được ‘dùng chùa’ Unreal Engine Unreal-engine-tinh-phi-1-1710327099-71
Công cụ tạo ra cuộc đột phá về thiết kế game. Ảnh: IGN.
UE được vinh danh là “công cụ trò chơi điện tử thành công nhất thế giới” năm 2014. Sau khi tạo ra các công cụ chỉnh sửa cho mềm chia sẻ các trò chơi phần ZZT (1991) và Jill of the Jungle (1992), CEO Epic Games Sweeney bắt đầu viết công cụ này vào năm 1995 để sản xuất một trò chơi mà sau này trở thành game bắn súng góc nhìn thứ nhất có tên Unreal. Theo một cuộc phỏng vấn, Sweeney đã viết 90% mã trong công cụ, bao gồm đồ họa và hệ thống mạng.