Báo cáo cho hay một quý thành công đã đến với công ty khi các chỉ số đã đạt được như kỳ vọng. Doanh thu của công ty trong quý là 626 triệu euro, trong cả 9 tháng năm ngoái là khoảng 1,6 tỷ USD. Theo nhà phát hành, điều này là nhờ thành tích tốt của các trò chơi được phát hành trong quý như Assassin’s Creed Mirage và Avatar: Frontiers of Pandora.
Ubisoft đạt mục tiêu phát hành game Ubisoft-co-nhieu-doi-moi-1707627743-9
Ubisoft có nhiều đổi mới, sáng tạo về game. Ảnh: IGN.
Số liệu ban đầu của công ty cho biết doanh số đạt 610 triệu euro, tăng 43,1% so với quý 3 năm 2022. Giám đốc điều hành Ubisoft Yves Guillemot cho biết trong một tuyên bố: “Trong quý 3 năm 2023, chúng tôi đã đạt được nhiều tiến bộ hơn nữa trong việc tối ưu hóa hoạt động của mình, đồng thời, liên tục thay đổi chiến lược để thích ứng với môi trường kinh doanh khốc liệt. Chúng tôi cam kết đảm bảo lợi ích cho game thủ cũng như đối tác, cố gắng hoàn thành các mục tiêu giảm chi phí và xây dựng trò chơi chất lượng cao về lâu dài”.
Trong các dự báo hướng tới tương lai, công ty mong đợi kết quả kinh doanh quý 3 năm nay sẽ tốt hơn nhờ việc phát hành Prince of Persia: The Lost Crown và Skull & Bones. Hãng cũng tiết lộ trong báo cáo của mình cho Năm tài chính 2024-25 liên quan đến các tựa game Assassin’s Creed Red và Star Wars Outlaws. Theo Guillemot, Outlaws sẽ ra mắt trước thời điểm cuối năm 2024 (không hé lộ ngày chính xác), trong khi Red được lên kế hoạch phát hành trong năm tài chính.
Ubisoft đạt mục tiêu phát hành game Ubisoft-co-nhieu-doi-moi-1-1707627836-32
Nhiều trò chơi được cải tiến chất lượng. Ảnh: IGN.
Năm 1996, Ubisoft niêm yết cổ phiếu lần đầu ra công chúng và huy động được hơn 80 triệu đô la Mỹ để mở rộng công ty. Trong vòng 2 năm, công ty đã thành lập các studio trên toàn thế giới tại Annecy (1996), Thượng Hải (1996), Montreal (1997) và Milan (1998). Hiện hãng sở hữu nhiều trò chơi đình đám, hợp tác với các công ty game mạnh trên thế giới để ra mắt trò chơi đa nền tảng.
Khoảng năm 2001, Ubisoft thành lập bộ phận kiểm định do Hascoët đứng đầu, ban đầu được bổ nhiệm làm Giám đốc Nội dung của công ty. Hascoët đã làm việc cùng với Ancel trên Rayman vào năm 1995 để giúp cải tiến trò chơi và hầu hết các trò chơi do Ubisoft phát hành được đánh giá thông qua bộ phận kiểm định do Hascoët giám sát.