SE sở hữu một số IP có giá trị, bao gồm Kingdom Hearts và Final Fantasy, nhưng có vẻ như chính việc quá tập trung vào lợi nhuận đã khiến họ mất đi lợi nhuận từ người chơi.
Square Enix sẽ đại tu lại cách thức sản xuất trò chơi, theo nhận xét được đưa ra trong cuộc họp báo tài chính gần đây nhất của công ty. Gã khổng lồ ngành trò chơi này sở hữu một số IP có giá trị, bao gồm Kingdom Hearts và Final Fantasy, đồng thời xuất bản trò chơi từ các nhà phát triển lớn khác như PlatinumGames. Nhưng có vẻ như chính việc quá tập trung vào lợi nhuận đã khiến họ mất đi lợi nhuận từ người chơi.
Trong khi Square Enix phát triển một số dự án nội bộ, họ cũng thuê ngoài khá nhiều, điều đó đã giúp họ có một danh mục trò chơi lớn đến mức đáng kinh ngạc. Trong những năm gần đây, công ty đã bán bớt một số thương hiệu có giá trị, bao gồm Deus Ex và Tomb Raider, cùng với một số studio lớn như Eidos Montreal. Có vẻ như doanh số của công ty có liên quan đến nỗ lực giảm sản lượng trò chơi tổng thể, vì một câu hỏi và trả lời tài chính của công ty hồi đầu tháng này đã tiết lộ rằng Square Enix sẽ tập trung vào việc đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình đồng thời phát hành ít tựa game hơn, sau một thời gian dài áp dụng chiến lược tung ra nhiều trò chơi có ngân sách trung bình liên tiếp.
Square Enix về cơ bản đang nhấn mạnh vào các dự án quy mô lớn như Final Fantasy 7 Rebirth đầy tham vọng, theo nhận xét được đưa ra trong cuộc họp báo tài chính gần đây. Theo báo cáo của Bloomberg, Square Enix sẽ tái cơ cấu vào mùa xuân này, giảm sự phụ thuộc vào nguồn lực bên ngoài và củng cố sự phát triển của các trò chơi được phát triển nội bộ. Để phục vụ mục đích này, công ty cũng sẽ triển khai các phương pháp mới về đảm bảo chất lượng, đánh giá các tựa game ở những thời điểm trước đó trong quá trình phát triển của chúng. Chủ tịch Square Enix Takashi Kiryu tuyên bố rằng họ sắp có thông báo chính thức về những thay đổi này.
Square Enix sẽ ra mắt ít trò chơi hơn Game4v-se-2-1707316959-52
Square Enix sẽ củng cố sự phát triển của các trò chơi được phát triển nội bộ như Octopath Traveler.
Quyết định cắt giảm hoạt động phát triển bên ngoài diễn ra sau một năm không mấy lý tưởng đối với Square Enix. Bất chấp sự thành công của Final Fantasy 16. Square Enix đã bị sụt giảm doanh số bán hàng trong năm 2023 và công ty đã phải vật lộn để duy trì lợi nhuận trong vài năm qua. Do đókhá hợp lý khi Square Enix muốn giảm sản lượng trò chơi tổng thể của mình, không chỉ để giảm chi phí phát triển chung mà còn để duy trì chất lượng thương hiệu và không làm loãng các thương hiệu bán chạy nhất của mình.
Thời gian sẽ cho chúng ta biết những thay đổi này sẽ tác động đến danh mục trò chơi của Square Enix đến mức nào, nhưng sự thay đổi này có thể mang lại lợi ích cho các game thủ. Mặc dù một số người hâm mộ có thể thất vọng trước viễn cảnh có ít trò chơi hơn, nhưng có vẻ như Square Enix có thể áp dụng cách tiếp cận chất lượng hơn số lượng, tung ra nhiều trò chơi đsung nghĩa hơn như Final Fantasy 7 Rebirth đang được mong đợi, thay vì cố gắng tung ra càng nhiều trò chơi vô hồn như những năm qua. Lý tưởng nhất là việc tập trung nhiều hơn vào phát triển nội bộ sẽ giúp các trò chơi Square Enix trở nên tốt hơn, ngay cả khi họ có ít trò chơi tổng thể hơn.