Trước hết, ngành công nghiệp trò chơi của Trung Quốc đang dần khởi sắc và xu hướng tăng trưởng là rõ ràng. Thứ hai, giấy phép phát hành trò chơi được thông qua dễ dàng hơn, số lượng trò chơi mới tăng lên và lợi nhuận của nhà sản xuất được cải thiện.
Honor Games đã gia nhập chuỗi sinh thái kênh trò chơi tại Trung Quốc Co-so-phat-trien-game-trung-quoc-1707294624-52
Honor Games tăng cường liên kết với nhà làm game. Ảnh: QQ.
Với sự ra mắt rầm rộ của các trò chơi mới, sự cạnh tranh về suất phát hành ngày càng trở nên khốc liệt. Các nhà sản xuất trò chơi phải đối mặt với khó khăn trong việc khẳng định vị thế của mình. Báo cáo ngành công nghiệp trò chơi Trung Quốc năm 2023 do Ủy ban Công tác trò chơi của Hiệp hội Xuất bản, Nghe nhìn và Kỹ thuật số Trung Quốc công bố đem đến nhiều thông tin hữu ích.
Chiến lược triển khai trò chơi đa thiết bị và tối đa hóa phạm vi phủ sóng trên nhiều nền tảng được các nhà làm game chú trọng. Mới đây, nhà cung cấp kênh trò chơi mới Honor Games đã gia nhập chuỗi sinh thái kênh trò chơi tại Trung Quốc, quy tụ một số lượng lớn người dùng trong hệ sinh thái phần cứng điện thoại di động Honor. Sự tham gia của kênh mới này có thể mang lại một số hỗ trợ mới cho các nhà sản xuất game đang mong muốn đột phá trò chơi.
Tại Hội nghị nhà phát triển game đại lục vào ngày 11 tháng 1 năm nay, Trung tâm trò chơi Honor mới được nâng cấp, được giới thiệu cho các nhà phát triển, mang đến khả năng hỗ trợ vận hành game tiên tiến. Theo báo cáo theo dõi thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc do công ty dữ liệu quốc tế IDC công bố, Honor đã đạt được vị trí dẫn đầu trên cả thị trường điện thoại thông minh và thị trường màn hình gập trong quý 3 năm 2023. Từ dữ liệu cả năm 2023, Honor đã xếp hạng đầu tiên với 17,1% thị phần, đứng đầu trên thị trường Android. Được hỗ trợ bởi hệ sinh thái phần cứng này, Honor Games thu hút một lượng lớn người dùng điện thoại di động, đây cũng là nhóm người dùng lý tưởng cho các sản phẩm game.
Honor Games đã xây dựng một hệ thống vận hành trò chơi có khả năng kinh doanh. Cheng Bin, người đứng đầu Trung tâm trò chơi Honor, cho biết với sự phát triển của hoạt động kinh doanh, Honor Games một mặt cung cấp cho các nhà phát triển cách thức xây dựng chiến lược quảng bá game mới, mặt khác thúc đẩy dịch vụ phân phối game cho nhà phát triển.
Honor Games đã gia nhập chuỗi sinh thái kênh trò chơi tại Trung Quốc Co-so-phat-trien-game-trung-quoc-1-1707294723-19
Biểu đồ tăng trưởng game đại lục. Ảnh: QQ.
Ngoài việc vận hành trò chơi, Honor Games còn hợp tác với các nhà phát triển để nâng cấp công nghệ nhằm tạo ra trải nghiệm toàn diện. Theo Ling Xiao, Giám đốc Công nghệ trò chơi và Đồ họa của Honor MagicOS, Honor Games đang hợp tác với các nhà phát triển để xây dựng khả năng công nghệ trò chơi, bao gồm tối ưu hóa hiệu suất vẽ khung AI, bộ tính năng, v.v., từ lập kế hoạch hiệu suất cho đến hiển thị chất lượng hình ảnh, tăng cường cảm ứng và các cải tiến đa chiều khác.
Honor hợp tác một cách hiệu quả, lâu dài với nhiều nhà sản xuất game như Le Elements, Perfect World Mobile Games, China Mobile Games và Tencent Games. Mức độ hợp tác sẽ được nâng tầm trong năm 2024.