Ngành công nghiệp game vẫn chưa phục hồi hoàn toàn, không có gì đáng ngạc nhiên khi hầu hết các công ty Hàn Quốc đều báo cáo kết quả tài chính âm trong 3 tháng đầu năm nay. Các công ty tích cực thay đổi vận mệnh của mình để thoát khỏi tình trạng suy thoái.
Báo cáo được công bố. Ảnh: IGN.
Được biết, doanh thu của 3N (Nexon, Netmarble, NCSoft), đại diện cho ngành game Hàn Quốc, đều giảm trong quý 1 năm nay. Về lợi nhuận hoạt động, chỉ có Netmarble, công ty thua lỗ trong quý đầu tiên năm ngoái, đã có lãi thành công, mặc dù chỉ ở mức 3,7 tỷ won. Đối với Nexon và NCsoft, cả hai đều trải qua sự sụt giảm lớn so với năm ngoái.
Trong số đó, Nexon giảm 68% so với cùng kỳ năm 2023 xuống còn 260,5 tỷ won, trong khi NCsoft đã giảm 70% so với cùng kỳ năm 2023. Năm nay, một lần nữa đạt mức 70%. Lợi nhuận hoạt động trong quý đầu tiên chỉ bằng 1/10 so với hai năm trước, ở mức 25,7 tỷ won.
Tuy nhiên, mặc dù thành tích của 3N trong quý đầu tiên không tốt nhưng rất may là Netmarble và Nexon cũng tung ra những sản phẩm hot trong quý 2, chẳng hạn như Nexon có trò chơi di động DNF do Tencent phát hành, sớm ra mắt tại Trung Quốc.
Về phần Netmarble, ngoài hit toàn cầu I Level Up: Stand Up, Night Crow 2 cũng dự kiến sẽ ra mắt tại Hàn Quốc vào cuối tháng này. Dữ liệu báo cáo tài chính quý II của công ty khá tốt. Theo dữ liệu của bên thứ ba, một tuần sau khi ra mắt, mặc dù mức độ phổ biến toàn cầu của I Level Up: Stand Up đã giảm nhưng nếu sản phẩm thêm nền tảng PC, ước tính rằng doanh thu tuần đầu tiên của trò chơi có thể sẽ tăng lên 100 triệu đô la Mỹ.
Sự sụt giảm doanh thu của bộ ba trò chơi di động hàng đầu Lineage của NCsoft được coi là nguyên nhân chính khiến công ty hoạt động chậm chạp. Điều đáng nói là doanh thu của dòng Lineage trên mảng PC thực tế khá ổn định, từ 91,4 tỷ won trong quý 1 năm ngoái lên 91,5 tỷ won trong năm nay. Tuy nhiên, xét về mảng game di động, hãng đã giảm từ 330,8 tỷ won xuống 249,4 tỷ won, giảm 24,6%.
Trụ sở NCSoft. Ảnh: X.
Nguyên nhân khiến tình hình tài chính suy giảm của NCsoft là do “thói quen cũ”. Công ty game Hàn Quốc này dựa vào một số game cũ của IP Lineage mà không có sự thay đổi đáng kể nào. NCsoft có lượng người chơi đáng kể ở Hàn Quốc, trong bối cảnh game châu Á bị tách biệt khi ra nước ngoài vì ngôn ngữ, mô hình kinh doanh và các lý do khác. Trong bối cảnh hiệu suất không tăng trưởng, NCsoft cũng khó có thể thực hiện các trò chơi độc lập sáng tạo, không đủ lợi tức đầu tư và không đủ lợi nhuận.
Tuy nhiên, hiệu suất giảm 90% trong hai năm rõ ràng đã khiến NCsoft lo lắng. Ngay trước khi công bố báo cáo tài chính quý đầu tiên, các CEO của NCsoft đã tổ chức một cuộc họp nêu kế hoạch tái cơ cấu công ty, trong đó bao gồm những thay đổi đối với một số nhân viên, đặc biệt là những người trên 45 tuổi. Đề xuất sa thải nhân viên trong lĩnh vực phát triển trò chơi, cũng như việc tách QA, giải pháp kinh doanh và các bộ phận khác, để hợp lý hóa tổ chức của công ty.
Báo cáo được công bố. Ảnh: IGN.
Được biết, doanh thu của 3N (Nexon, Netmarble, NCSoft), đại diện cho ngành game Hàn Quốc, đều giảm trong quý 1 năm nay. Về lợi nhuận hoạt động, chỉ có Netmarble, công ty thua lỗ trong quý đầu tiên năm ngoái, đã có lãi thành công, mặc dù chỉ ở mức 3,7 tỷ won. Đối với Nexon và NCsoft, cả hai đều trải qua sự sụt giảm lớn so với năm ngoái.
Trong số đó, Nexon giảm 68% so với cùng kỳ năm 2023 xuống còn 260,5 tỷ won, trong khi NCsoft đã giảm 70% so với cùng kỳ năm 2023. Năm nay, một lần nữa đạt mức 70%. Lợi nhuận hoạt động trong quý đầu tiên chỉ bằng 1/10 so với hai năm trước, ở mức 25,7 tỷ won.
Tuy nhiên, mặc dù thành tích của 3N trong quý đầu tiên không tốt nhưng rất may là Netmarble và Nexon cũng tung ra những sản phẩm hot trong quý 2, chẳng hạn như Nexon có trò chơi di động DNF do Tencent phát hành, sớm ra mắt tại Trung Quốc.
Về phần Netmarble, ngoài hit toàn cầu I Level Up: Stand Up, Night Crow 2 cũng dự kiến sẽ ra mắt tại Hàn Quốc vào cuối tháng này. Dữ liệu báo cáo tài chính quý II của công ty khá tốt. Theo dữ liệu của bên thứ ba, một tuần sau khi ra mắt, mặc dù mức độ phổ biến toàn cầu của I Level Up: Stand Up đã giảm nhưng nếu sản phẩm thêm nền tảng PC, ước tính rằng doanh thu tuần đầu tiên của trò chơi có thể sẽ tăng lên 100 triệu đô la Mỹ.
Sự sụt giảm doanh thu của bộ ba trò chơi di động hàng đầu Lineage của NCsoft được coi là nguyên nhân chính khiến công ty hoạt động chậm chạp. Điều đáng nói là doanh thu của dòng Lineage trên mảng PC thực tế khá ổn định, từ 91,4 tỷ won trong quý 1 năm ngoái lên 91,5 tỷ won trong năm nay. Tuy nhiên, xét về mảng game di động, hãng đã giảm từ 330,8 tỷ won xuống 249,4 tỷ won, giảm 24,6%.
Trụ sở NCSoft. Ảnh: X.
Nguyên nhân khiến tình hình tài chính suy giảm của NCsoft là do “thói quen cũ”. Công ty game Hàn Quốc này dựa vào một số game cũ của IP Lineage mà không có sự thay đổi đáng kể nào. NCsoft có lượng người chơi đáng kể ở Hàn Quốc, trong bối cảnh game châu Á bị tách biệt khi ra nước ngoài vì ngôn ngữ, mô hình kinh doanh và các lý do khác. Trong bối cảnh hiệu suất không tăng trưởng, NCsoft cũng khó có thể thực hiện các trò chơi độc lập sáng tạo, không đủ lợi tức đầu tư và không đủ lợi nhuận.
Tuy nhiên, hiệu suất giảm 90% trong hai năm rõ ràng đã khiến NCsoft lo lắng. Ngay trước khi công bố báo cáo tài chính quý đầu tiên, các CEO của NCsoft đã tổ chức một cuộc họp nêu kế hoạch tái cơ cấu công ty, trong đó bao gồm những thay đổi đối với một số nhân viên, đặc biệt là những người trên 45 tuổi. Đề xuất sa thải nhân viên trong lĩnh vực phát triển trò chơi, cũng như việc tách QA, giải pháp kinh doanh và các bộ phận khác, để hợp lý hóa tổ chức của công ty.