Game thủ đang mong chờ phần tiếp theo từ thương hiệu lâu đời nhà Ubisoft. (Ảnh: Screenrant)
Nhà phát triển Tencent được cho là đã hoãn tựa game Assassin’s Creed Jade đến năm 2025, sau một sự thay đổi chiến lược lớn của công ty. Trò chơi Assassin’s Creed đã được phát triển trong bốn năm. Assassin’s Creed Jade lấy bối cảnh ở Trung Quốc cổ đại, nơi người dùng làm sáng tỏ những bí ẩn xung quanh triều đại nhà Tần. Trang web của nó giải thích rằng Jade có lối chơi lén lút, parkour và ám sát “cổ điển” mà những người hâm mộ Assassin’s Creed đã yêu thích. Trong lịch sử, Tencent đã thành công trong việc chuyển tải lối chơi của những tựa game đình đám sang thiết bị di động khi phát triển các trò chơi như Call of Duty Mobile và PUBG Mobile.
Reuters đưa tin rằng Tencent đang rời xa việc chuyển thể các thương hiệu nhượng quyền kinh phí lớn của phương Tây, thay vào đó chuyển trọng tâm sang các ý tưởng cây nhà lá vườn như DreamStar mới phát hành gần đây. Sự thay đổi chiến lược này dẫn đến việc hàng trăm nhân viên bị điều động lại khỏi Assassin’s Creed Jade, dẫn đến sự chậm trễ. Một trong những lý do chính cho sự thay đổi này được cho là tỷ suất lợi nhuận thấp đi kèm với việc phát triển các trò chơi như Jade, cũng như các đối thủ của Tencent tập trung vào các dự án nội bộ như Eggy Party của NetEase và Genshin Impact của miHoYo, cả hai đều đạt được thành công lớn và cho phép các nhà phát triển sẽ giữ lại tất cả lợi nhuận. Trong một cuộc báo cáo thu nhập gần đây, Tencent đã báo cáo doanh số bán trò chơi giảm nhẹ, kết hợp với những thiếu sót khác, rõ ràng đã tạo ra cảm giác cấp bách trong công ty phải thay đổi.
Người hâm mộ trước đây đã hy vọng ngày phát hành vào khoảng năm 2024, nhưng tựa game đã bị đẩy lùi về mốc thời gian không xác định trong năm 2025. (Ảnh: Ubisoft)
Trở lại tháng 8, lối chơi Assassin’s Creed Jade bị rò rỉ đã chứng minh rằng trò chơi đang trong quá trình phát triển, khi đoạn video dài gần 90 phút cho thấy người dùng điều hướng một thế giới mở rộng lớn, tham gia vào các trận chiến nhịp độ nhanh và hoàn thành nhiều nhiệm vụ khác nhau. Mặc dù Tencent đã thành công trong việc chuyển thể sang thiết bị di động nhưng trước đây họ cũng thất bại trong các dự án nổi bật. Năm ngoái, EA và Respawn đã quyết định đóng cửa Apex Legends Mobile của Tencent do các vấn đề về “chất lượng, số lượng và nhịp độ”. Gần đây hơn, Tencent cũng đã hủy bỏ việc phát triển phần game di động của Nier, dựa trên nhượng quyền thương mại nổi tiếng của Square Enix.
Năm 2025 đang hình thành một năm đầy tiềm năng đối với những người hâm mộ Assassin’s Creed khi tựa game chủ lực Red dự kiến cũng sẽ được phát hành. Đầu tháng này, các chi tiết mới liên quan đến Assassin’s Creed Red đã bị rò rỉ , trong đó tuyên bố rằng một công cụ nâng cấp sẽ lần đầu tiên mang tính năng dò tia vào loạt game. Tàng hình rõ ràng sẽ đóng một vai trò lớn hơn trong Red và trận chiến của nó chứa nhiều máu me hơn bình thường, bao gồm cả những pha kết liễu kẻ thù.
Nhà phát triển Tencent được cho là đã hoãn tựa game Assassin’s Creed Jade đến năm 2025, sau một sự thay đổi chiến lược lớn của công ty. Trò chơi Assassin’s Creed đã được phát triển trong bốn năm. Assassin’s Creed Jade lấy bối cảnh ở Trung Quốc cổ đại, nơi người dùng làm sáng tỏ những bí ẩn xung quanh triều đại nhà Tần. Trang web của nó giải thích rằng Jade có lối chơi lén lút, parkour và ám sát “cổ điển” mà những người hâm mộ Assassin’s Creed đã yêu thích. Trong lịch sử, Tencent đã thành công trong việc chuyển tải lối chơi của những tựa game đình đám sang thiết bị di động khi phát triển các trò chơi như Call of Duty Mobile và PUBG Mobile.
Reuters đưa tin rằng Tencent đang rời xa việc chuyển thể các thương hiệu nhượng quyền kinh phí lớn của phương Tây, thay vào đó chuyển trọng tâm sang các ý tưởng cây nhà lá vườn như DreamStar mới phát hành gần đây. Sự thay đổi chiến lược này dẫn đến việc hàng trăm nhân viên bị điều động lại khỏi Assassin’s Creed Jade, dẫn đến sự chậm trễ. Một trong những lý do chính cho sự thay đổi này được cho là tỷ suất lợi nhuận thấp đi kèm với việc phát triển các trò chơi như Jade, cũng như các đối thủ của Tencent tập trung vào các dự án nội bộ như Eggy Party của NetEase và Genshin Impact của miHoYo, cả hai đều đạt được thành công lớn và cho phép các nhà phát triển sẽ giữ lại tất cả lợi nhuận. Trong một cuộc báo cáo thu nhập gần đây, Tencent đã báo cáo doanh số bán trò chơi giảm nhẹ, kết hợp với những thiếu sót khác, rõ ràng đã tạo ra cảm giác cấp bách trong công ty phải thay đổi.
Người hâm mộ trước đây đã hy vọng ngày phát hành vào khoảng năm 2024, nhưng tựa game đã bị đẩy lùi về mốc thời gian không xác định trong năm 2025. (Ảnh: Ubisoft)
Trở lại tháng 8, lối chơi Assassin’s Creed Jade bị rò rỉ đã chứng minh rằng trò chơi đang trong quá trình phát triển, khi đoạn video dài gần 90 phút cho thấy người dùng điều hướng một thế giới mở rộng lớn, tham gia vào các trận chiến nhịp độ nhanh và hoàn thành nhiều nhiệm vụ khác nhau. Mặc dù Tencent đã thành công trong việc chuyển thể sang thiết bị di động nhưng trước đây họ cũng thất bại trong các dự án nổi bật. Năm ngoái, EA và Respawn đã quyết định đóng cửa Apex Legends Mobile của Tencent do các vấn đề về “chất lượng, số lượng và nhịp độ”. Gần đây hơn, Tencent cũng đã hủy bỏ việc phát triển phần game di động của Nier, dựa trên nhượng quyền thương mại nổi tiếng của Square Enix.
Năm 2025 đang hình thành một năm đầy tiềm năng đối với những người hâm mộ Assassin’s Creed khi tựa game chủ lực Red dự kiến cũng sẽ được phát hành. Đầu tháng này, các chi tiết mới liên quan đến Assassin’s Creed Red đã bị rò rỉ , trong đó tuyên bố rằng một công cụ nâng cấp sẽ lần đầu tiên mang tính năng dò tia vào loạt game. Tàng hình rõ ràng sẽ đóng một vai trò lớn hơn trong Red và trận chiến của nó chứa nhiều máu me hơn bình thường, bao gồm cả những pha kết liễu kẻ thù.